Đánh giá Nhóm Lãnh đạo

Mọi leader nên biết làm thế nào để giao việc hiệu quả nhất. Hãy tin tưởng nhân viên của mình bằng cách ủy thác cho họ những dự án quan trọng và trách nhiệm chính, họ sẽ cảm thấy bản thân mình có sự kết nối và giá trị hơn.

Trong quá trình “chọn mặt gửi vàng”, bạn hãy xem xét và cân nhắc kỹ về năng lực thật sự của các thành viên, phải đảm bảo rằng họ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên bạn cũng nên sẵn sàng để họ có những lúc tự có những sai sót và vấp ngã, bởi chính cách đó sẽ giúp họ đúc kết được những kinh nghiệm có giá trị và từ đó khắc phục những thất bại đã học được vào những dự án sắp tới.

Làm việc nhóm là quá trình các thành viên cùng nhau đưa ra những quyết định có thể dẫn đến các giải pháp sáng tạo.

Một trong những lợi ích chính của làm việc nhóm là tạo ra những màn tranh biện, thảo luận, những “xung đột mang tính chất xây dựng”, các cá nhân mang các quan điểm khác nhau có thể giúp phá vỡ các định kiến có sẵn trong nhóm.

Bằng cách khuyến khích tranh luận và xem xét các quan điểm khác nhau, nhóm của bạn có thể kích thích giải quyết vấn đề sáng tạo hơn cũng như là nâng cao hiệu quả của làm việc nhóm.